ตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง
ข่าวกิจกรรม
25 มกราคม 2567
7
0
0
Post Content Image
สำนักงานพลังงานจังหวัดสตูล ร่วมกับ สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 3-4 สงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการในพื้นที่จังหวัดสตูล ผลการตรวจสอบเป็นไปตามมาตรฐานเต็มตามปริมาตร
-----------------------------------------------------------
วันนี้ (25 ม.ค. 67) ที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท.ทุ่งนุ้ย ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล นายจิรพงค์ ใจคะจัด พลังงานจังหวัดสตูล นำเจ้าหน้าที่นายตรวจชั่งตวงวัดลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรวัดปริมาณน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการในพื้นที่จังหวัดสตูล โดยมีนายจำรัส เกลี้ยงแก้ว เจ้าพนักงานชั่งตวงวัดชำนาญงาน สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 3-4 สงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ซึ่งผลการตรวจสอบเป็นไปตามมาตรฐานเต็มตามปริมาตร
.
นายจิรพงค์ ใจคะจัด พลังงานจังหวัดสตูล กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบายจากท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้สั่งการให้สำนักงานพลังงานจังหวัด ร่วมกับ สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดแต่ละพื้นที่ร่วมตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการในพื้นที่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันทุกแบรนด์ให้ครอบคลุมทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดสตูล
.
ด้านนายจำรัส เกลี้ยงแก้ว เจ้าพนักงานชั่งตวงวัดชำนาญงาน สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 3-4 สงขลา กล่าวว่า สำหรับผู้บริโภคขอให้มั่นใจในการตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีบริการน้ำมัน เนื่องจากทางสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดทั่วประเทศได้สุ่มตรวจสอบมาตรวัดทั่วประเทศอยู่เป็นประจำตลอดทั้งปี สำหรับมาตรวัดที่ได้รับการตรวจสอบเรียบร้อย ถูกต้อง จะมีการติดสติ๊กเกอร์ผ่านการตรวจสอบประจำปี หากผู้บริโภคมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร สามารถร้องเรียนที่สายด่วน กรมการค้าภายใน โทร. 1569 นอกจากนี้ หากมีการดัดแปลงแก้ไขเครื่องหมายคำรับรองที่กรมการค้าภายในออกให้ส่งผลให้เกิดค่าที่คลาดเคลื่อน จะถูกดำเนินคดีฐานใช้เครื่องชั่งตวงวัดที่มีค่าคลาดเคลื่อนเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับอีกด้วย
-----------------------------------------
ภาพ-ข่าว : ภาสินี จันทจักษุ/ ส.ปชส.สตูล
25 ม.ค. 67
::: รูปภาพที่เกี่ยวข้อง :::
R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
8 มีนาคม 2564
40
การประชุมคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านพลังงานเชิงพื้นที่จังหวัดสตูล

วันที่ 8 มีนาคม 2564 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นการประธานการประชุมคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านพลังงานเชิงพื้นที่จังหวัดสตูล ครั้งที่ 2/2564

Hover Icon
2 เมษายน 2564
57
หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมผลการดำเนินงานโครงการ Solar Home พื้นที่เกาะบุโหลนดอน จังหวัดสตูล

นายทวารัฐ  สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมผลการดำเนินงานโครงการระบบพลังงานที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พื้นที่เกาะบุโหลนดอน จังหวัดสตูล

Hover Icon
8 เมษายน 2564
89
การอบรมชี้แจงโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ปีงบประมาณ 2563 - 2564 ส่วนที่ 2

วันที่ 8 เมษายน 2564 สำนักงานพลังงานจังหวัดสตูลจัดการอบรมชี้แจงโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ปีงบประมาณ 2563 - 2564 ส่วนที่ 2