โครงการ “พัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก กิจกรรม : การจัดการขยะด้วยนวัตกรรม 3R”
ข่าวกิจกรรม
18 มีนาคม 2565
44
0
0
Post Content Image

วันที่ 2, 4 และ 18 มีนาคม 2565 สำนักงานพลังงานจังหวัดสตูล โดยนายวิชาญกรณ์ ประภาวิทย์ พลังงานจังหวัดสตูล มอบหมายให้ นางสาวภัทราพันธุ์ แดหวัน วิศวกรชำนาญการ นางสาววริกานต์ ศิริวัฒน์ วิศวกรปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพลังงานจังหวัดสตูล ร่วมเป็นวิทยากรกับวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล ในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การผลิตแก๊สชีวภาพจากขยะอินทรีย์ ภายใต้โครงการ “พัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก กิจกรรม: การจัดการขยะด้วยนวัตกรรม 3R” ณ หมู่ 7 ตำบลอุใดเจริญ โรงเรียนนิคมพัฒนาผัง 120 ตำบลอุใดเจริญ และโรงเรียนบ้านเขาไคร ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล
l
   
l
l
ในการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ประกอบด้วยเนื้อหาการบรรยายเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับก๊าซชีวภาพ ส่วนประกอบและวิธีการผลิตก๊าซชีวภาพด้วยชุดถังหมักก๊าซชีวภาพสำหรับครัวเรือน และการฝึกปฏิบัติการเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบในการผลิตก๊าซชีวภาพในครัวเรือน โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย คณะครู นักเรียน และประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฯ กับวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล
l
   
l
   
l
   
R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
8 มีนาคม 2564
39
การประชุมคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านพลังงานเชิงพื้นที่จังหวัดสตูล

วันที่ 8 มีนาคม 2564 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นการประธานการประชุมคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านพลังงานเชิงพื้นที่จังหวัดสตูล ครั้งที่ 2/2564

Hover Icon
2 เมษายน 2564
57
หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมผลการดำเนินงานโครงการ Solar Home พื้นที่เกาะบุโหลนดอน จังหวัดสตูล

นายทวารัฐ  สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมผลการดำเนินงานโครงการระบบพลังงานที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พื้นที่เกาะบุโหลนดอน จังหวัดสตูล

Hover Icon
8 เมษายน 2564
88
การอบรมชี้แจงโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ปีงบประมาณ 2563 - 2564 ส่วนที่ 2

วันที่ 8 เมษายน 2564 สำนักงานพลังงานจังหวัดสตูลจัดการอบรมชี้แจงโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ปีงบประมาณ 2563 - 2564 ส่วนที่ 2